Bức tường âm thanh là gì
Bức tường âm thanh là một thuật ngữ trong không quân nói về việc một chếc máy bay khi bay đến vân tốc âm thanh (1.225 km/h) thì sẽ gặp một vật cản do không khí bị nén gây ra. Tuy nhiên thực tế máy bay không bị cản trở khi đạt tới vân tốc âm thanh mà khi máy bay đạt tới và vượt qua vận tốc âm thanh thì sẽ xảy ra một vụ nổ lớn và sẽ có một đám mây bao quanh máy bay do chính không khí bại nén lại.
Để giải thích điều này thì ta biết rằng khi máy bay bay với tốc độ bình thường thì phía đầu của máy bay sẽ xé không khí và tạo ra một áp lực lên không không khí ở trước đầu máy bay. Áp lực này được truyền về phía trước với tốc độ âm thanh cho nên khi bay với tốc độ bình thường thì máy bay không có gì xảy ra.
Tuy nhiên khi máy bay bay với tốc độ lớn hơn hoặc bằng tốc độ âm thanh thì áp lực do máy bay tạo ra trên không khí truyền đi không kịp tốc độ máy bay cho nên hay không khí bị nén lại tạo thành "bức tường âm thanh" áp lực lên cánh máy bay.
Nhiều người đã từng nghĩ "bức tường âm thanh" sẽ gây cản trở cho máy bay nhưng thực tế thì con người đã chế tạo thành công phi cơ vượt qua được "bức tường âm thanh" này và khi vượt qua sẽ tạo nên một tiếng nổ lớn và có một luồn mây bao quang máy bay.
Một số hình ảnh:
Đó là thuật ngữ về bức tường âm thanh và những điều đặc biệt khi vượt qua bức tường âm thanh của những siêu phi cơ.
Bức tường âm thanh là một thuật ngữ trong không quân nói về việc một chếc máy bay khi bay đến vân tốc âm thanh (1.225 km/h) thì sẽ gặp một vật cản do không khí bị nén gây ra. Tuy nhiên thực tế máy bay không bị cản trở khi đạt tới vân tốc âm thanh mà khi máy bay đạt tới và vượt qua vận tốc âm thanh thì sẽ xảy ra một vụ nổ lớn và sẽ có một đám mây bao quanh máy bay do chính không khí bại nén lại.
Để giải thích điều này thì ta biết rằng khi máy bay bay với tốc độ bình thường thì phía đầu của máy bay sẽ xé không khí và tạo ra một áp lực lên không không khí ở trước đầu máy bay. Áp lực này được truyền về phía trước với tốc độ âm thanh cho nên khi bay với tốc độ bình thường thì máy bay không có gì xảy ra.
Tuy nhiên khi máy bay bay với tốc độ lớn hơn hoặc bằng tốc độ âm thanh thì áp lực do máy bay tạo ra trên không khí truyền đi không kịp tốc độ máy bay cho nên hay không khí bị nén lại tạo thành "bức tường âm thanh" áp lực lên cánh máy bay.
Nhiều người đã từng nghĩ "bức tường âm thanh" sẽ gây cản trở cho máy bay nhưng thực tế thì con người đã chế tạo thành công phi cơ vượt qua được "bức tường âm thanh" này và khi vượt qua sẽ tạo nên một tiếng nổ lớn và có một luồn mây bao quang máy bay.
Một số hình ảnh:
Nhận xét
Đăng nhận xét